Thủ tục nộp hồ sơ giải thể doanh nghiệp

Hỏi: Vui lòng tư vấn giúp tôi thủ tục hồ sơ giải thể doanh nghiệp. Xin cám ơn.

Dịch vụ thành lập doanh nghiệp Gtax xin chia sẻ chi tiết cho bạn như sau:

Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày thanh toán hết các khoản nợ, công ty nộp hồ sơ đăng ký giải thể doanh nghiệp.

A. Thành phần hồ sơ giải thể doanh nghiệp:

1. Thông báo về việc giải thể doanh nghiệp ;

2. Quyết định của chủ sở hữu công ty về việc giải thể công ty;

3. Trường hợp công ty còn nghĩa vụ tài chính chưa thanh toán hết thì phải gửi kèm Phương án giải quyết nợ;

4. Báo cáo thanh lý tài sản của công ty;

5. Danh sách chủ nợ và số nợ đã thanh toán, gồm cả thanh toán hết các khoản nợ về thuế và nợ tiền đóng bảo hiểm xã hội;

6. Danh sách người lao động sau khi quyết định giải thể công ty;

7. Con dấu và giấy chứng nhận mẫu dấu đối với doanh nghiệp thành lập sau ngày 01/7/2015 hoặc doanh nghiệp thành lập trước ngày 01/7/2015 và đã làm thủ tục đổi con dấu (hiện không sử dung con dấu của cơ quan công an cấp).

Trường hợp doanh nghiệp thành lập trước ngày 01/7/2015 và chưa đổi con dấu thì nộp giấy chứng nhận đã thu hồi con dấu do cơ quan công an cấp. Xem chi tiết tại: Thủ tục trả con dấu;

8. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp;

9. Đối với các công ty đang hoạt động theo Giấy phép đầu tư, Giấy chứng nhận đầu tư hoặc các giấy tờ có giá trị pháp lý tương đương thì nộp kèm theo:

– Bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận đầu tư;

– Bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận đăng ký thuế của công ty;

– Giấy đề nghị bổ sung, cập nhật thông tin đăng ký doanh nghiệp.

10. Văn bản ủy quyền cho người đi nộp hồ sơ và nhận kết quả.

B. Thực hiện:

– Nơi tiếp nhận: Phòng Đăng ký kinh doanh thuộc Sở KHĐT nơi doanh nghiệp đạt trụ sở chính.

– Số lượng hố sơ: 01 bộ

– Thời gian thực hiện: từ 5 ngày làm việc

– Kết quả xử lý: Khi nhận Thông báo, Phòng Đăng ký kinh doanh trao Giấy biên nhận, kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ và cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cho doanh nghiệp. 

犀利士
e=”font-family: arial, helvetica, sans-serif; font-size: 12pt; color: #0000ff;”>C. Gtax sẽ tư vấn thủ tục, hồ sơ giải thể doanh nghiệp theo qui định

– Tư vấn và soạn thảo hồ sơ theo quy định của pháp luật;

– Đại diện liên hệ với Sở kế hoạch và Đầu tư nộp hồ sơ;

– Theo dõi, điều chỉnh tính hợp lệ của hồ sơ;

– Đại diện nhận giấy phép kinh doanh mới;

– Tư vấn nội dung của hồ sơ để đúng yêu cầu của pháp luật;

– Tư vấn các vấn đề khác (nếu có) ;

D.   Nhiệm vụ của Bạn:

– Cung cấp các giấy tờ khi có yêu cầu;

– Ký vào Giấy uỷ quyền và các giấy tờ liên quan theo qui định;

– Nhận giấy phép đăng ký kinh doanh đã hoàn chỉnh;

– Thanh toán Lệ phí nhà nước: (Chi tiết xem tại đâyvà phí dịch vụ: (Xem chi tiết tại đây)

Trên đây là những thông tin chi tiết về Thủ tục nộp hồ sơ giải thể doanh nghiệp, để việc thực hiện được nhanh chóng và tiết kiệm, Kế toán Gtax khuyên Bạn nên sử dụng dịch vụ thành lập doanh nghiệp của chúng tôi. Chúng tôi cam kết  Bạn sẽ hài lòng với chi phí và sự chuyên nghiệp từ nhân viên tư vấn Gtax.

Và đặc biệt chỉ duy nhất Dịch vụ thành lập doanh nghiệp Gtax cam kết hoàn 100% chi phí nếu Bạn KHÔNG HÀI LÒNG về dịch vụ hoặc thái độ của nhân viên.

Leave a Reply