Công ty TNHH là gì?

Thành lập công ty TNHH là xu hướng lựa chọn của các công ty mới khởi nghiệp (startup) hoặc qui mô vừa và nhỏ hiện nay. Có 2 loại hình đăng ký doanh nghiệp trách nhiệm hữu hạn (TNHH): Công ty TNHH một thành viên và Công ty TNHH hai thành viên trở lên , mỗi loại hình sẽ có các ưu và nhược điểm được qui định rõ trong Luật doanh nghiệp 2014.

Nhằm cung cấp cho bạn đọc những thông tin chi tiết về thành lập công ty trách nhiệm hữu hạn (TNHH), Dịch vụ thành lập doanh nghiệp Gtax xin trình bày Định nghĩa và Ưu nhược điểm của công ty trách nhiệm hữu hạn (TNHH) như sau: 

Số Lượng thành viên

– Công ty TNHH là loại hình doanh nghiệp có không nhiều hơn 50 thành viên cùng góp vốn để thành lập.

Cơ cấu tổ chức

– Có 2 loại công ty TNHH, mỗi loại hình sẽ có cơ cấu tổ chức Công ty TNHH khác nhau: 

  • Công ty TNHH 1 thành viên: 1 hình thức đặc biệt của công ty TNHH do một tổ chức hay một cá nhân là chủ sở hữu chịu toàn bộ trách nghiệp trước pháp luật
  • Công ty TNHH 2 thành viên trở lên: có từ 2 thành viên trở lên và không vượt quá 50 thành viên chịu toàn bộ trách nghiệm trước pháp luật

Huy động vốn

– Công ty TNHH KHÔNG được quyền phát hành cổ phần để huy động vốn. (Nếu muốn phát hành cổ phần phải thành lập công ty cổ phần)

Trách nhiệm

– Công ty trách nhiệm hữu hạn có tư cách pháp nhân kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

Ưu và nhược điểm khi thành lập công ty TNHH

Ưu điểm

– Công ty TNHH là loại hình doanh nghiệp phổ biến nhất hiện nay phù hợp với quy mô kinh doanh vừa và nhỏ.

– Các thành viên công ty TNHH chỉ chịu trách nhiệm về các hoạt động của doanh nghiệp trong phạm vi số vốn góp nên ít gây rủi ro cho người góp vốn.

– Số lượng thành viên trong công ty TNHH tối đa 50 thành viên và các thành viên thường là người quen biết, nên độ tin cậy hay xử lý các công việc sẽ dễ dàng

– Chế độ chuyển nhượng vốn được điều chỉnh chặt chẽ nên nhà đầu tư dễ dàng kiểm soát được việc thay đổi các thành viên

Nhược điểm

– Do loại hình TNHH nên uy tín của Doanh nghiệp trước đối tác đôi khi khó khăn và không “oai”

– Công ty TNHH chịu sự điều chỉnh chặt chẽ của pháp luật hơn là doanh nghiệp tư nhân hay công ty hợp danh;

– Công ty TNHH không có quyền phát hành cổ phần nên việc huy động vốn thường khó khăn.

Trên đây là những thông tin chi tiết về định nghĩa Công ty TNHH là gì? để việc thực hiện được nhanh chóng và tiết kiệm, Kế toán Gtax khuyên Bạn nên sử dụng dịch vụ thành lập doanh nghiệp của chúng tôi. Chúng tôi cam kết  Bạn sẽ hài lòng với chi phí và sự chuyên nghiệp từ nhân viên tư vấn Gtax.

Và đặc biệt chỉ duy nhất Dịch vụ thành lập doanh nghiệp Gtax cam kết hoàn 100% chi phí nếu Bạn KHÔNG HÀI LÒNG về dịch vụ hoặc thái độ của nhân viên.

Leave a Reply