Nghĩa vụ thuế của chi nhánh khi chấm dứt hoạt động

hồ sơ xin chấm dứt hoạt động của chi nhánh

Nghĩa Vụ Thuế Của Chi Nhánh Khi Chấm Dứt Hoạt động

Nghĩa vụ thuế của chi nhánh khi chấm dứt hoạt động sẽ thực hiện ra sao? Sau đây kế toán Gtax xin chia sẻ nội dung này để bạn đọc cùng theo dõi:

Công ty có chi nhánh đã chấm dứt hoạt động chịu trách nhiệm thực hiện các hợp đồng, thanh toán các khoản nợ, gồm cả nợ thuế của chi nhánh và tiếp tục sử dụng lao động hoặc giải quyết đủ quyền lợi hợp pháp cho người lao động đã làm việc tại chi nhánh theo quy định của pháp luật.

Nghĩa vụ thuế của chi nhánh khi chấm dứt hoạt động
Khi chi nhánh của doanh nghiệp thực hiện thủ tục chấm dứt hoạt động thì phải hoàn tất các nghĩa vụ về thuế

Nghĩa vụ thuế của chi nhánh

  • Thuế GTGT

Số thuế GTGT đầu vào chưa khấu trừ hết của Chi nhánh tính đến thời điểm Chi nhánh chấm dứt hoạt động, Công ty được đề nghị chuyển số thuế còn được khấu trừ của Chi nhánh về cho Công ty để tiếp tục theo dõi khấu trừ.

  • Thuế TNDN

  1. Trường hợp chi nhánh là cơ sở sản xuất (bao gồm cả cơ sở gia công, lắp ráp) thì Công ty thực hiện kê khai quyết toán thuế TNDN tại trụ sở chính, nếu phát sinh số thuế TNDN phải nộp thì Công ty có trách nhiệm phân bổ số thuế phải nộp tương ứng phần phát sinh tại Chi nhánh để nộp phân bổ tại nơi chi nhánh đặt trụ sở.
  2. Trường hợp chi nhánh là đơn vị trực thuộc hạch toán độc lập thì chi nhánh thực hiện kê khai quyết toán Thuế TNDN tại nơi Chi nhánh đặt trụ sở (cơ quan quản lý thuế chi nhánh).
  3. Trường hợp chi nhánh có đơn vị trực thuộc nhưng hạch toán phụ thuộc thì đơn vị trực thuộc đó không phải nộp hồ sơ khai thuế thu nhập doanh nghiệp; khi nộp hồ sơ khai thuế thu nhập doanh nghiệp, công ty có trách nhiệm khai tập trung tại trụ sở chính cả phần phát sinh tại đơn vị trực thuộc.

Thành phần hồ sơ xin chấm dứt hoạt động của chi nhánh

Khi có quyết định chấm dứt hoạt động của chi nhánh thì công ty phải nhanh chóng thực hiện thông báo với Phòng Đăng ký kinh doanh nơi chi nhánh đó đặt trụ sở.

hồ sơ xin chấm dứt hoạt động của chi nhánh
Hồ sơ xin chấm dứt hoạt động của chi nhánh

Doanh nghiệp cần chuẩn bị những giấy tờ sau:

  1. Thông báo về việc chấm dứt hoạt động chi nhánh;
  2.  Quyết định của chủ sở hữu công ty hoặc chủ tịch hội đồng thành viên hoặc chủ tịch công ty về việc chấm dứt hoạt động chi nhánh; 
  3. Danh sách chủ nợ và số nợ chưa thanh toán, gồm cả nợ thuế của chi nhánh và nợ tiền đóng bảo hiểm xã hội;
  4. Danh sách người lao động và quyền lợi tương ứng hiện hành của người lao động;
  5. Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của chi nhánh;
  6. Con dấu của chi nhánh (nếu có);
  7. Giấy đề nghị bổ sung, cập nhật thông tin đăng ký hoạt động đối với chi nhánh đối với các công ty đang hoạt động theo Giấy phép đầu tư, Giấy chứng nhận đầu tư;
  8. Giấy ủy quyền(nếu có);

Thực hiện

  •  Nơi tiếp nhận: Phòng Đăng ký kinh doanh thuộc Sở KHĐT nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính.
  • Số lượng hồ sơ: 01 bộ
  • Thời gian thực hiện: từ 3 – 5 ngày làm việc. 
  • Lệ phí nhà nước: (Chi tiết xem tại đâyvà phí dịch vụ: (Xem chi tiết tại đây)

Nhằm tránh sai sót về chính sách thuế khi chấm dứt hoạt động của chi nhánh, Kế toán Gtax khuyên bạn nên sử dụng dịch vụ kế toán trọn gói & dịch vụ giải thể chi nhánh của chúng tôi để luôn luôn được tư vấn về các chính sách và thủ tục pháp lý tốt nhất. Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TƯ VẤN VÀ DỊCH VỤ KẾ TOÁN GTAX

    • Trụ sở: Phòng 1901, Saigon Trade Center, 37 Tôn Đức Thắng, Q.1, Tp Hồ Chí Minh
    • CN1: Tầng trệt, Toà nhà Rosana, 60  Nguyễn Đình Chiểu, Q.1, Tp Hồ Chí Minh

<犀利士
li>CN2: P.805, Khu B, Toà Nhà IndoChina, 04 Nguyễn Đình Chiểu, Q.1, Tp Hồ Chí Minh