–    Bạn đang lo lắng không biết bắt đầu từ đâu khi khởi nghiệp?
–    Bạn sợ bị phạt nếu làm sai, không đúng?
–    Bạn không có nhiều thời gian để làm tất cả các công việc?
–    Bạn cần công ty hay dịch vụ tư vấn chuyên nghiệp?
–   Bạn thuê nhân viên hay dùng dịch vụ ngoài (outsourcing)?… và còn rất nhiều những băn khoăn, lo lắng khác

Chúng tôi hiểu rõ những vấn đề bạn đang và sắp gặp phải, với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp chúng tôi đã biến hơn 4.000 ước mơ khởi nghiệp thành hiện thực và nếu bạn muốn là người khởi nghiệp thành công tiếp theo đừng ngần ngại Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí.

Một số vấn đề cơ bản Bạn cần quan tâm như sau:

1.    Lựa chọn loại hình công ty
Về cơ bản, sự khác biệt tạo ra bởi loại hình công ty là:
•    Uy tín của công ty.
•    Khả năng huy động vốn.
•    Rủi ro đầu tư.
•    Tính phức tạp của thủ tục và các chi phí thành lập công ty.
•    Tổ chức quản lý công ty.
Các loại hình công ty khác nhau có những đặc trưng với những ưu điểm và nhược điểm riêng của từng loại hình công ty.

Những vấn đề chính cần quan tâm:
1.    Chọn loại hình công ty phù hợp
2.    Thủ tục thành lập công ty.
3.    Nghĩa vụ thuế với nhà nước.
4.    Nghiệp vụ kế toán
5.    Các công cụ hỗ trợ bán hàng
6.    Các dịch vụ hỗ trợ khác

2.    Thủ tục thành lập công ty.

 Bạn lưu ý các điểm sau:

– Người thành lập doanh nghiệp nộp đủ hồ sơ đăng ký kinh doanh theo quy định của Luật này tại cơ quan đăng ký kinh doanh có thẩm quyền và phải chịu trách nhiệm về tính trung thực, chính xác của nội dung hồ sơ đăng ký kinh doanh.
– Cơ quan đăng ký kinh doanh có trách nhiệm xem xét hồ sơ đăng ký kinh doanh và cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh trong thời hạn mười ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ; nếu từ chối cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh thì thông báo bằng văn bản cho người thành lập doanh nghiệp biết. Thông báo phải nêu rõ lý do và các yêu cầu sửa đổi, bổ sung.
– Cơ quan đăng ký kinh doanh xem xét và chịu trách nhiệm về tính hợp lệ của hồ sơ khi cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh; không được yêu cầu người thành lập doanh nghiệp nộp thêm các giấy tờ khác không quy định tại Luật này.
– Thời hạn cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh gắn với dự án đầu tư cụ thể thực hiện theo quy định của pháp luật về đầu tư.

Tham khảo thời gian cấp giấy phép và con dấu tại Tp.HCM như sau:
      – Thời gian:
•    Cấp giấy phép kinh doanh (tích hợp mã số thuế) là 03 ngày làm việc ( kể từ 7/2017)
•    Thời gian cấp con dấu  02 ngày làm việc

      – Lệ phí nhà nước:
•    Cấp Giấy phép: 200.000 đồng
•    Con dấu: 400.000 đồng

3.    Nghĩa vụ thuế với nhà nước.

 Sau khi được cấp phép thành lập doanh nghiệp, cấp mã số thuế, doanh nghiệp thường phải nộp những loại thuế theo qui định sau:

–    Thuế môn bài.
–    Thuế giá trị gia tăng.
–    Thuế thu nhập doanh nghiệp.
–    Thuế thu nhập cá nhân.

–    Thuế thu nhập không thường xuyên.
–    Thuế xuất nhập khẩu.
–    Thuế môi trường.
–    Thuế sử dụng đất.

4.    Chế độ kế toán doanh nghiệp

 1. Hạch toán kế toán
–    Tài sản ngắn hạn
–    Tài sản dài hạn
–    Nợ phải trả
–    Vốn chủ sở hữu
–    Doanh thu
–    Chi phí
–    Thu nhập khác
–    Chi phí khác
–    Xác định kết quả kinh doanh
–    Tài khoản ngoài bảng
2. Hệ thống báo cáo tài chính
3. Chế độ chứng từ kế toán
4. Chế độ sổ kế toán

Chú ý: Nếu công ty của bạn cần thiết phải xây dựng phòng kế toán, bạn có rất nhiều việc phải làm. Tuy nhiên nếu còn băn khoăn về chi phí hay vấn đề nhân sự Bạn hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí.

5.    Các công cụ hỗ trợ bán hàng

 Tuỳ vào lĩnh vực kinh doanh của bạn, Bạn có thể cần quan tâm:

–    Các phần mềm bán hàng trực tuyến
–    Website, Brochure, …
–    Marketing online: SEO, Google Adword, Mạng xã hội,…
–    Rao vặt, forum
–    Viết bài PR trên báo
–    Tham gia các cuộc hội thảo
–    Gia nhập các hiệp hội, cộng đồng doanh nghiệp
–     Mua dữ liệu khách hàng
–    Gửi email, thư giới thiệu, phát tờ rơi…..

Có rất nhiều cách để bạn bán hàng hiệu quả, tuy nhiên theo chúng tôi bạn cần phải xây dựng một kế hoạch kinh doanh đầy đủ. Việc lựa chọn kênh tiếp thị, phân phối ngân sách, thời điểm triển khai,… sẽ quyết định sự thành công của bạn.


6.    Các dịch vụ hỗ trợ khác

 a.    Dịch vụ văn phòng ảo hay văn phòng chia sẻ:

Với chi phí thấp và linh hoạt Bạn hoàn toàn sở hữu 1 văn phòng chuyên nghiệp ở trung tâm thành phố, không phải đầu tư về thiết kế văn phòng (bàn ghế, phòng ốc, trang thiết bị…). Đây là hình thức kinh doanh đang được rất nhiều doanh nhân áp dụng thành công. Khi sử dụng dịch vụ này Bạn hoàn toàn an tâm tập trung thời gian cho công việc kinh doanh cốt lõi của mình. Chúng tôi đề nghị bạn sử dụng dịch vụ của G-OfficeBoffice

b.    Dịch vụ kế toán trọn gói
Đây được xem là lựa chọn khôn ngoan cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Thông qua dịch vụ này ngoài tiết kiệm chi phí về tiền bạc bạn còn nhận được những tư vấn rất kịp thời và chính xác của cả một đội ngũ kế toán chuyên nghiệp.

Xem thêm: Lý do bạn nên thuê dịch vụ kế toán

c.    Dịch vụ Marketing online
Cách tiếp cận khách hàng nhanh nhất và phổ biết hiện nay là trên internet. Với các dịch vụ như: SEO (tối ưu hoá tìm kiếm), Adword ( quảng cáo từ khoá), Forum ( các diễn đàn), Email marketing, telemarketing, xây dựng trang web, PR trực tuyến…..khách hàng của bạn sẽ nhanh chóng tìm thấy bạn mà Bạn không mất quá nhiều thời gian như các hình thức tiếp thị trước đây.