Qui định treo biển hiệu doanh nghiệp

Doanh nghiệp sau khi nhận được giấy phép kinh doanh cần thực hiện ngay một số công việc theo qui định, trong đó việc treo biển hiệu (hay bảng tên) doanh nghiệp. Việc treo biển hiệu cần phải tuân thủ một số qui định, nhằm giúp bạn đọc thuận tiện trong việc tìm hiểu và thực hiện đúng vấn đề biển hiệu này Dịch vụ thành lập doanh nghiệp Gtax xin chia sẻ chi tiết như sau:

Theo Khoản 2, Điều 38, Luật Doanh nghiệp 2014 có quy định:

Tên doanh nghiệp phải được gắn tại trụ sở chính, chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp. Tên doanh nghiệp phải được in hoặc viết trên các giấy tờ giao dịch, hồ sơ tài liệu và ấn phẩm do doanh nghiệp phát hành”.

Với quy định trên, doanh nghiệp phải gắn tên tại trụ sở chính và tại các điểm doanh nghiệp có đăng ký hoạt động. cụ thể như sau:

– Các hình thức biển hiệu:

Có thể viết, đặt, treo, dán, dựng, lắp biển hiệu tại trụ sở, nơi kinh doanh dưới các hình thức: bảng, biển, hộp đèn, hệ thống đèn neonsight hoặc các hình thức khác. Việc viết, đặt, treo, dán, dựng, lắp biển hiệu nêu trên không phải xin phép nhưng phải tuân theo những quy định.

– Về mỹ quan, chữ viết:

  •  Biển hiệu phải đảm bảo mỹ quan
  •  Biển hiệu phải viết bằng chữ Việt Nam; trường hợp muốn thể hiện tên viết tắt, tên giao dịch quốc tế, tên, chữ nước ngoài phải ghi ở phía dưới, kích thước nhỏ hơn chữ Việt Nam.

– Vị trí biển hiệu:

  • Biển hiệu chỉ được viết, đặt sát cổng, hoặc mặt trước của trụ sở hoặc nơi kinh doanh của doanh nghiệp.
  • Mỗi doanh nghiệp chỉ được viết, đặt một biển hiệu tại cổng; tại trụ sở hoặc nơi kinh doanh.
  • Doanh nghiệp chỉ được viết và đặt 1 biển hiệu ngang và không quá 2 biển hiệu dọc.

– Nội dung biển hiệu:

Biển hiệu doanh nghiệp phải có đủ các thông tin sau:

  • Tên cơ quan chủ quản trực tiếp (nếu có).
  • Tên gọi đầy đủ bằng chữ Việt Nam đúng với quyết định thành lập hoặc giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh do cơ quan có thẩm quyền cấp.
  • Loại hình doanh nghiệp hoặc hợp tác xã.
  • Ngành nghề, lĩnh vực kinh doanh chính (đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ).
  • Mã số thuế, địa chỉ giao dịch, số điện thoại.
  • Trên biển hiệu được thể hiện biểu tượng (logo) đã đăng ký với cơ quan có thẩm quyền, diện tích logo không quá 20% diện tích biển hiệu, không được thể hiện thông tin, hình ảnh quảng cáo cho bất cứ loại hàng hóa, dịch vụ nào.

– Kích cỡ biển hiệu:

Biển quảng cáo kích cỡ từ 20m2 đến 40m2 thuộc đối tượng phải xin phép trước khi treo. Do đó, để tránh phải xin giấy phép, cần đặt biển với kích cỡ vừa phải.

Xử lý vi phạm về biển hiệu:

 Nếu Doanh nghiệp vi phạm qui định về biển hiệu được nêu ở trên, chế tài xử lý như sau: Theo quy định tại Khoản 2, Điều 32 Nghị định 155/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực kế hoạch và đầu tư quy, doanh nghiệp vi phạm sẽ bị xử phạt hành chính với mức xử phạt từ 10.000.000 đồng đến 15.000.000 đồng hoặc bị buộc tháo dỡ.

Lưu ý:

  • Sau khi có giấy phép kinh doanh, doanh nghiệp sẽ thực hiện việc khai báo thuế ban đầu, sau khi nộp hồ sơ cho cơ quan thuế nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính các bộ thuế quản lý sẽ xuống địa chỉ doanh nghiệp ghi trên giấy chứng nhận kinh doanh để kiểm tra hoạt động của doanh nghiệp trước khi chấp nhận hồ sơ khai thuế ban đầu, trong nội dung kiểm tra này có việc kiểm tra tính đúng đắn về bảng hiệu như Gtax đã nêu ở phần trên vì vậy đề nghị Quý doanh nghiệp lưu ý.
  • Hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp sử dụng dịch vụ văn phòng chia sẻ, văn phòng ảo … do số lượng doanh nghiệp tại các địa chỉ dùng chung này rất nhiều, để tiết kiệm chi phí đôi khi một số doanh nghiệp khi thuê dịch vụ lại sử dụng các gói dịch vụ rẻ tiền nhất nên sẽ không có tiện ích treo biển hiệu vì vậy các doanh nghiệp cần lưu ý và trao đổi kỹ với nhân viên tư vấn của các dịch vụ văn phòng này.

Trên đây là những thông tin chi tiết về Qui định treo biển hiệu doanh nghiệp, để việc thành lập doanh nghiệp được nhanh chóng và tiết kiệm, Kế toán Gtax khuyên Bạn nên sử dụng dịch vụ thành lập doanh nghiệp của chúng tôi. Chúng tôi cam kết  Bạn sẽ hài lòng với chi phí và sự chuyên nghiệp từ nhân viên tư vấn Gtax.

Và đặc biệt chỉ duy nhất Dịch vụ thành lập doanh nghiệp Gtax cam kết hoàn 100% chi phí nếu Bạn KHÔNG HÀI LÒNG về dịch vụ hoặc thái độ của nhân viên.

Leave a Reply