Ngày 29/11/2018, Tổng cục Thuế ban hành Công văn 4763/TCT-CS hướng dẫn việc áp dụng hóa đơn điện tử theo quy định tại Nghị định 119/2018/NĐ-CP của Chính phủ.

Theo đó, các cơ sở kinh doanh mới thành lập trong thời gian từ ngày 01/11/2018 đến 31/10/2020 thì việc áp dụng quy định về hóa đơn điện tử được thực hiện như sau:

– Cơ quan thuế chưa thông báo sử dụng hóa đơn điện tử theo Nghị định 119 thì các cơ sở kinh doanh đăng ký phát hành hóa đơn tự in, hóa đơn đặt in, hóa đơn điện tử hoặc mua hóa đơn của cơ quan thuế để sử dụng và thực hiện các TTHC theo quy định tại:

  • Nghị định 51/2010/NĐ-CP ngày 14/5/2010;
  • Nghị định 04/2014/NĐ-CP ngày 17/01/2014.

– Trường hợp cơ quan thuế thông báo sử dụng hóa đơn điện tử theo Nghị định 119 nhưng cơ sở kinh doanh chưa đáp ứng được về hạ tầng công nghệ mà đăng ký phát hành hóa đơn theo Nghị định 51, 04 nêu trên thì:

        Cơ sở kinh doanh thực hiện gửi dữ liệu hóa đơn đến cơ quan thuế theo Mẫu 03 Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 119 cùng với việc nộp tờ khai thuế GTGT.

Trong quá trình thực hiện Công văn 4763/TCT-CS có phát sinh vướng mắc, Cục Thuế các tỉnh báo cáo về Tổng cục Thuế để được hướng dẫn xử lý.