Doanh nghiệp cần gì để đưa hàng hóa ra thị trường?

Mục đích cao nhất của bất kỳ doanh nghiệp nào là bằng mọi cách phải đưa được hàng hóa ra thị trường. Tuy nhiên để đáp ứng các tiêu chuẩn cũng như các qui định của pháp luật thì doanh nghiệp sẽ phải lựa chọn các phương thức đăng ký sao cho phù hợp nhằm đưa hàng hóa ra thị trường như sau:

1. Đăng ký kinh doanh

Đầu tiên cần kiểm tra việc đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp có đúng với ngành nghề bán buôn, bán lẻ sản phẩm hàng hóa hay không? Trong trường hợp doanh nghiệp chưa đăng ký ngành nghề phù hợp thì phải bổ sung ngành nghề đăng ký kinh doanh.

Đầu tiên cần kiểm tra việc đăng ký kinh doanh
Đầu tiên cần kiểm tra việc đăng ký kinh doanh

Tùy vào sản phẩm kinh doanh mà lựa chọn chi tiết về mã ngành kinh doanh bán buôn, bán lẻ sản phẩm hàng hóa. Để tiết kiệm chi phí và thời gian bạn có thể sử dụng dịch vụ Thành lập doanh nghiệp của GTax, hoặc liên hệ: 028 2221 6789 để được tư vấn.

Tham khảo thêm: Dịch vụ thành lập doanh nghiệp Gtax

2. Đăng ký tiêu chuẩn chất lượng

Việc đăng ký tiêu chuẩn chất lượng ngoài việc để thỏa vấn đề  pháp lý mà còn nâng cao uy tín và lòng tin của khách hàng đối với chất lượng sản phẩm.

Để đăng ký tiêu chuẩn chất lượng hàng hóa, có 02 dạng công bố là công bố hợp quy và công bố hợp chuẩn.

  • Công bố hợp quy: là họat động bắt buộc. Doanh nghiệp tự công bố sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ, quá trình, môi trường phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật tương ứng.
  • Công bố hợp chuẩn: là một hoạt động tự nguyện. Doanh nghiệp tự công bố đối tượng hoạt động trong lĩnh vực tiêu chuẩn phù hợp với tiêu chuẩn tương ứng.

3. Đăng ký nhãn hiệu

Việc đăng ký nhãn hiệu nhằm xác lập quyền sở hữu trí tuệ với nhãn hiệu của mình trong phạm vi lãnh thổ đã đăng ký để tránh xâm phạm nhãn hiệu khác.

Để tránh trường hợp nhãn hiệu mà doanh nghiệp dự định đăng ký có thể bị trùng hoặc tương tự với nhãn hiệu khác đã đăng ký tại Việt Nam cho cùng loại sản phẩm hoặc dịch vụ GTax đề nghị bạn nên liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và kiểm tra trước khi thực hiện. Việc này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian khi đăng ký và giảm thiểu rủi ro.

Đăng ký nhãn hiệu nhằm xác lập quyền sở hữu trí tuệ
Đăng ký nhãn hiệu nhằm xác lập quyền sở hữu trí tuệ

4. Đăng ký lưu hành sản phẩm

Theo quy định có một số sản phẩm cần phải đăng ký lưu hành khi đưa ra ngoài thị trường; Và tùy theo sản phẩm là thực phẩm, dược phẩm hay mỹ phẩm … thì hồ sơ đăng ký lưu hành sẽ khác nhau.

Đăng ký lưu hành là gì?

Đây là quá trình thực hiện các thủ tục theo quy định để thẩm định tính khoa học, tính thực tiễn, độ chính xác của bộ xét nghiệm nhanh và tính hợp pháp của hồ sơ đề nghị đăng ký để cho phép lưu hành bằng việc cấp giấy chứng nhận đăng ký lưu hành.

5. Đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp:

Để chứng minh quyền sở hữu độc quyền của doanh nghiệp đối với sản phẩm thì doanh nghiệp phải thực hiện thủ tục đăng ký kiểu dáng công nghiệp. Khi có tranh chấp xảy ra thì văn bằng bảo hộ sẽ là chứng cứ chứng minh quyền sở hữu của doanh nghiệp …

6. Đăng ký mã số mã vạch cho sản phẩm

Mã số là một dãy các chữ số dùng để phân định vật phẩm, địa điểm, tổ chức. Mã vạch là một dãy các vạch thẫm song song và các khoảng trống xen kẽ để thể hiện mã số sao cho máy quét có thể đọc được.

Đăng ký mã vạch thể hiện sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng
Đăng ký mã vạch thể hiện sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng

Mã vạch được in trên sản phẩm nhằm mục đích mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Có thể dựa vào mã vạch để biết được các thông tin về nhà sản xuất, hàng của nước nào, sản phẩm đó có chính hãng hay không…

Trên đây là những chia sẻ của Gtax về vấn đề doanh nghiệp cần gì để đưa hàng hóa ra thị trường, quý khách hàng có nhu cầu tìm hiểu thêm về các dịch vụ doanh nghiệp, kế toán vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chi tiết nhất:

Leave a Reply