Con Cưng khẳng định “sản phẩm đảm bảo nguồn gốc và chất lượng”

Con Cưng đã cung cấp toàn bộ chứng nhận sản phẩm được sản xuất tại Thái Lan với 100% nguyên liệu từ Thái Lan và các nước ASEAN được cấp bởi Sở Ngoại Thương trực thuộc Bộ Thương Mại Thái Lan.

Những ngày gần đây, lực lượng quản lý thị trường TP.HCM đã đồng loạt kiểm tra hơn 70 cửa hàng của Công ty Cổ phần Con Cưng và tạm giữ trên 10.000 sản phẩm đồ dùng cho trẻ em do có dấy hiệu vi phạm về nhãn mác, xuất xứ hàng hóa…  Những sản phẩm bị tạm giữ chủ yếu là quần áo, kính mắt, đồ chơi, đồ dùng cho mẹ và bé do Việt Nam và nước ngoài sản xuất.

Nhiều hàng hóa chưa xuất trình được hóa đơn chứng từ, có dấu hiệu vi phạm về nhãn hàng hóa, như không ghi tên và địa chỉ nhà sản xuất, không ghi năm sản xuất, dán che một phần nhãn gốc…

Tuy nhiên, trên website của công ty này cho rằng các sản phẩm của họ có chứng nhận đảm bảo nguồn gốc và chất lượng và khẳng định “Con Cưng có toàn bộ chứng nhận sản phẩm được sản xuất tại Thái Lan với 100% nguyên liệu từ Thái Lan và các nước ASEAN được cấp bởi Sở Ngoại Thương (Department of Foreign Trade) trực thuộc Bộ Thương Mại (Ministry of Commerce) Thái Lan”.

Đối với bộ quần áo màu hồng dành cho bé gái có mã sản phẩm CF G127011, trị giá 329.000 đồng do ông Trương Đình Công Vĩnh (Phường 14, Quận Tân Bình, TP.HCM) mua và phát hiện có dấu hiệu tráo đổi nhãn mác Con Cưng cho biết, sản phẩm này nằm trong lô hàng được sản xuất bởi Công Ty International Incorporated (Thailand) Co., Ltd, tại Thái Lan, thông qua Hợp đồng số PO2017OEM49 ký ngày 10.11.2017.

Con Cưng khẳng định sản phẩm đảm bảo nguồn gốc và chất lượng - Ảnh 1.

CO Mẫu D số D2017-0356082 được cấp bởi Sở Ngoại thương trực thuộc Bộ Thương mại Thái Lan.

Trên chứng nhận xuất xứ cho lô hàng này nêu rõ toàn bộ sản phẩm được sản xuất tại Thái Lan, sử dụng 100% nguyên phụ liệu có nguồn gốc xuất xứ từ Thái Lan và các nước ASEAN.

Theo Con Cưng, lô hàng được xuất đi từ Bangkok (Thái Lan) vào ngày 21/11/2017. Đến ngày 1/12/2017 thì được về đến cảng Cát Lái (quận 2, TP HCM). Ngày 11/12/2017, lô hàng này về nhập kho của Con Cưng và đến ngày 4/1/2018, sản phẩm được bày bán trên hệ thống.

Sau khi nhận được phản ánh của khách hàng, Con Cưng đã thu hồi toàn bộ 5.982 sản phẩm của lô hàng đang trưng bày tại cửa hàng. Đồng thời, đã gửi tin nhắn đến 3.942 khách hàng để thông báo thu hồi sản phẩm và gửi phiếu quà tặng với giá trị tương đương để mua sản phẩm mới.

“Chúng tôi đã rà soát lại toàn bộ quy trình đặt hàng, quy trình kiểm tra chất lượng sản phẩm đầu vào và nhận thấy lỗi của Con Cưng là đã không kiểm tra hết toàn bộ lô hàng.”, đại diện Con Cưng cho biết trên website.

Con Cưng cũng lên tiếng xin lỗi khách hàng nghiêm túc kiểm điểm nội bộ, đồng thời công ty này cam kết sẽ tăng cường kiểm tra, giám sát nội bộ để không xảy ra các sai sót tương tự.

Ngọc Anh

Theo Nhịp sống kinh tế

Leave a Reply