Dưới đây là những kinh nghiệm của cá nhân tôi sau khi tiến hành quảng bá hình ảnh và xây dựng thương hiệu cho website dịch vụ kế toán trọn gói. Những cách thức thực hiện này chỉ đúng tại thời điểm bài viết này được post vì công nghệ ngày càng đổi mới và các dịch vụ có thể thay đổi hoặc biến mất vĩnh viễn. Các công ty vừa và nhỏ có thể tham khảo những thủ thuật này của tôi để tiết giảm chi phí hoặc làm tài liệu tham khảo khi triển khai một kế hoạch kinh doanh của mình. 

Website công ty dịch vụ kế toán Gtax
Website công ty dịch vụ kế toán Gtax

1. Đăng kí thành viên và tham gia viết bài trên những website có uy tín hoặc lưu lượng truy cập cao trong ngành của bạn. Hiện nay có rất nhiều diễn đàn với nhiều lĩnh vực để bạn tham gia. Tôi cho rằng đây là cách tối ưu để vừa quảng bá thương hiệu, vừa thể hiện kiến thức chuyên môn của bạn.

2. Bạn có thể tổ chức một cuộc thi, rút thăm trúng thưởng, hay giảm giá một số sản phẩm và quảng bá hoạt động đó thật rầm rộ trên website của bạn cũng như trên các phương tiện truyền thông xã hội để gây sự chú ý.

3. Bạn nên chủ động thu thập các dữ liệu khảo sát thị trường, lĩnh vực của bạn, hoặc thậm chí từ cơ sở dữ liệu của khách hàng (Hãy nhớ bảo mật thông tin của khách hàng nhé), và biên soạn thành một báo cáo miễn phí, như báo cáo về tình hình dịch vụ kế toán trọn gói tại tphcm chẳng hạn.

4. Tích cực sử dụng các mạng xã hội để chia sẻ các thông điệp, đồng thời chứng tỏ kiến thức chuyên môn của bạn, hay những giá trị mà website của bạn mang lại.

5. Để tăng hiệu quả chia sẻ, hãy bổ sung các nút chia sẻ ngay dưới nội dung bài viết lên các trang mạng xã hội đặt trên website (như Facebook, Twitter, …). Bạn cũng có thể thêm vào nút “Like” của Facebook hoặc sử dụng plugin WordPress miễn phí như Sharebar.

6. Trả lời câu hỏi là một cách cực trên mạng xã hội hay giúp xây dựng các mối quan hệ và khẳng định kiến thức chuyên môn của bạn trong khi vẫn có thể khuyến kích người khác tham gia quảng bá thương hiệu giúp bạn.

7. Tham gia website Hỏi – Đáp thuộc lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp bạn.

8. Hãy mời các blogger viết bài bình luận về dịch vụ kế toán hoặc kế toán trọn gói của bạn. Sử dụng công cụ tìm kiếm Google, chẳng hạn như “[sản phẩm của bạn] + bình luận/đánh gía” để xác định các bài viết bình luận quảng bá sản phẩm và các ưu đãi. 

9. Cũng tương tự như thủ thuật tìm bài viết bình luận về các sản phẩm khuyến mãi, hãy “đào xới” các kết quả hiển thị trên công cụ tìm kiếm để xác định các blogger chuyên giới thiệu các sản phẩm giá rẻ bằng cách sử dụng câu truy vấn“[sản phẩm của bạn] + giá rẻ” (vd: “dịch vụ kế toán trọn gói giá rẻ”).

10. Tham gia vào LinkedIn và gia nhập các nhóm cùng ngành hoặc có liên quan đến thị trường dịch vụ kế toán của bạn, trả lời các câu hỏi trong nhóm, đăng các tin tức và sự kiện về tổ chức của bạn.

11. Tích cực dùng inboxQ để tìm kiếm và trả lời các câu hỏi trên Twitter.

12. Nếu bạn đang kinh doanh những sản phẩm cần có nhiều hình ảnh mô tả bạn hãy chia sẻ hình ảnh trên Pinterest, Instagram… Đây là cách làm quảng bá tối đa hình ảnh thương hiệu thông qua nhiều hình chụp chất lượng về sản phẩm của mình.

13. Bạn hãy tạo ngay một kênh YouTube và tích cực sử dụng các thủ thuật video marketing hiệu quả, chẳng hạn clip hướng dẫn làm báo cáo thuế hoặc chia sẻ kinh nghiệm sử dụng dịch vụ kế toán trọn gói, và thường xuyên tương tác để gia tăng cơ hội hiển thị trên công cụ tìm kiếm cũng như thu hút khách hàng tiềm năng.

14. Tham gia các diễn đàn cả offline và online liên quan đến thị trường mà doanh nghiệp bạn đang hoạt động, tham gia và các buổi đối thoại để cung cấp các câu trả lời hữu ích và sâu sắc. Chẳng hạn, dịch vụ kế toán Gtax tham gia và đặt câu hỏi trong hội thảo gỡ rối vướng mắc thuế cho doanh nghiệp Việt.

15. Xây dựng và dùng blog của bạn làm công cụ để xây dựng các mối quan hệ và tăng mức độ nhận diện thương hiệu.

16. Hãy viết các bài viết ca ngợi các nhân vật có nhiều sáng kiến hay: các bài viết tác động đến bản ngã là một cách hay giúp bạn kết nối với những nhân vật có tầm ảnh hưởng trong ngành của bạn, và họ sẽ phản hồi bằng cách quảng bá hình ảnh công ty của bạn đến những người xung quanh họ.

17. Viết bài về các blog chất lượng trong lĩnh vực của bạn và đề cập đến các trang blog hoặc các blogger danh tiếng nhất. Đây cũng chính là kĩ thuật viết bài tác động đến niềm tự hào cá nhân, họ sẽ giúp bạn xây dựng nhiều mối quan hệ, tăng cường tham gia xã hội và nhiều người tham gia sẽ giúp quảng bá bài viết của bạn. 

18. Viết bài phỏng vấn nhóm. Việc làm này sẽ giúp bạn xây dựng các mối quan hệ, và họ sẽ quảng bá thương hiệu giúp bạn. Bạn sẽ nhận được nhiều liên kết, xuất hiệu nhiều trên các mạng xã hội. Uy tín của bạn sẽ tăng lên, bạn có khả năng tạo ra các nội dung được nhiều người tin tưởng.

19. Thực hiện phỏng vấn các chuyên gia bằng video clip. Đăng các phỏng vấn đó lên YouTube, nhúng vào website của bạn, viết lại nội dung phỏng vấn để SEO cho bài viết.

20. Tổng hợp các bài viết hay hàng tuần trong ngành. Việc làm này giúp kết nối với nhiều blogger khác và tạo các kết nối giá trị. 

21. Tổng hợp các email thắc mắc của khách hàng hoặc các câu hỏi nổi bật trong phần bình luận trên blog thành một bài viết hỏi-đáp; đề cập đến khách hàng hoặc người đặt câu hỏi trong bài viết của bạn và liên kết trở lại profile hoặc website của họ (rất hiệu quả cho các hoạt động xây dựng quan hệ, marketing truyền miệng, v.v.)

22. Viết bài bình luận để quảng bá các sản phẩm và dịch vụ hữu ích trong thị trường của bạn (nội dung tác động đến bản ngã, xây dựng mối quan hệ, v.v.)

23. Tạo một khảo sát trực tuyến trên website (hoặc blog) của bạn (có thể dùng Google Forms để xây dựng câu hỏi và tổng kết các đánh giá).

Một khảo sát trực tuyến trên website gtax.vn về chất lượng dịch vụ kế toán trọn gói

24. Sau đó, viết một bài thông báo kết quả khảo sát trên blog, bổ sung một số biểu đồ đẹp mắt vào bài viết, xuất bản thông cáo báo chí.

25. Hãy phản hồi tất cả các câu bình luận trên blog của bạn; việc tích cực tham gia cùng người đọc và nuôi dưỡng cộng đồng trên blog là một phương pháp cực kì hiệu quả nhưng ít tốn sức nhất nếu bạn muốn xây dựng thương hiệu và số người theo dõi website.

26. Khuyến khích người khác viết bài đăng trên blog của bạn để được nhận miễn phí các nội dung từ những người khác và kết bạn với họ.

27. Tìm cách kết nối với phóng viên báo chí, đài truyền hình. Đôi khi họ cần kiến thức chuyên môn của bạn để làm tư liệu viết bài.

28. Để các founder hoặc các nhân viên nghiệp vụ kế toán của công ty trả lời phỏng vấn trên các blog hoặc những nguồn truyền thông khác.

29. Đóng góp cho một tổ chức từ thiện để quảng bá hình ảnh của bạn trên trang web của họ, và nhận một liên kết trỏ về website của bạn.

34. Tài trợ cho một sự kiện để được có tên trong danh sách các nhà tài trợ trên website tổ chức sự kiện của họ.

35. Diễn thuyết tại các sự kiện ở địa phương. Đây là cơ hội để bạn quảng bá hình ảnh công ty và dịch vụ, cũng như khẳng định bạn chính là người luôn có những ý tưởng tân tiến.

36. Trở thành người chứng nhận hay ủng hộ người bán hàng hoặc đồng nghiệp của bạn trên website của họ.

37. Đề nghị khách hàng làm người chứng nhận cho sản phẩm của bạn. Một hình thức tạo “giấy chứng nhận” miễn phí và dần gây dựng độ tín nhiệm cho website, từ đó giúp thúc đẩy doanh thu cho doanh nghiệp.

Ý kiến khách hàng khi sử dụng dịch vụ kế toán trọn gói Gtax
Ý kiến khách hàng khi sử dụng dịch vụ kế toán trọn gói Gtax

38. Hãy thử bán các sản phẩm, dịch vụ của bạn trên các diễn đàn 5giay, webtretho, hoặc các trang mua bán trực tuyến: zalo, lazada, shopee…

39. Thực hiện các chương trình khuyến mãi cho khách hàng thân quen (tiếp thị truyền miệng, tăng số người ủng hộ thương hiệu).

40. Nhanh chóng hồi âm những lời phàn nàn của khách hàng (tôi xin nhấn mạnh: tiếp thị truyền miệng chính là công cụ tiếp thị hiệu quả nhất, dù có miễn phí hay không).

41. Bạn có thể dùng SlideShare để quảng bá miễn phí nội dung đến một lượng lớn khán giả: đăng các bài thuyết trình, nghiên cứu tình huống (case study), tạo các tài liệu hướng dẫn, dùng nội dung blog cho mục đích khác, v.v. Sức mạnh tên miền từ chính SlideShare.net có thể giúp nội dung của bạn được xếp hạng cao.

42. Tặng phần thưởng cho các đối tác, quảng bá nó trên mạng xã hội, tiếp cận tất cả những người được đề cử giải thưởng, tặng huy hiệu chiến thắng có gắn tên thương hiệu của bạn cho người đoạt giải.

43. Hãy hợp tác với các công ty kinh doanh lĩnh vực liên quan nhưng không cạnh tranh với bạn để cùng tài trợ các chiến dịch truyền thông.

44. Cung cấp newsletter miễn phí cho những người đăng kí trên website của bạn và xuất bản một newsletter miễn phí hàng tháng. 

45. Cung cấp chuỗi bài viết về các “thủ thuật miễn phí” cho những người đã đồng ý cung cấp địa chỉ email cho bạn.

46. Cung cấp hỗ trợ khách hàng trực tiếp hoặc các hình thức trao đổi trực tiếp trên website của bạn.

47. Tận dụng cơ hội quảng bá các sản phẩm, dịch vụ, bản nâng cấp khác trên email hoặc trang cảm ơn của bạn.

48. Tham gia các buổi hội thảo trong ngành và viết bài tổng hợp hội nghị đó (thảo luận trực tiếp trên blog, chụp ảnh tại sự kiện, v.v.)

49. Đề nghị nhân viên liên kết đến sản phẩm/ưu đãi của bạn từ website/profile cá nhân của họ, vì số lượng liên kết sẽ giúp củng cố hiệu quả SEO cho website của bạn, từ đó cải thiện vị trí xếp hạng của website.

50. Hãy giảm giá cho những người đã chia sẻ sản phẩm của bạn 

51. Luôn có những suy nghĩ sáng tạo, thực hiện những việc như giúp đỡ người khác nhưng không mong đợi sự hồi đáp, thương hiệu của bạn sẽ nhận được các kết quả tuyệt đến không ngờ.