Dịch vụ kế toán

(14/02/2014) Thông tư liên tịch 06/2014/TTLT-BTP-TTCP-BQP hướng dẫn khiếu nại, giải quyết khiếu nại về bồi thường nhà nước trong hoạt động quản lý hành chính và thi hành án dân sự do Bộ trưởng Bộ Tư pháp - Tổng Thanh tra Chính phủ - Bộ trưởng Bộ Quốc ph

BỘ TƯ PHÁP - THANH TRA CHÍNH PHỦ - BỘ QUỐC PHÒNG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 06/2014/TTLT-BTP-TTCP-BQP

Hà Nội, ngày 14 tháng 02 năm 2014

 

THÔNG TƯ LIÊN TỊCH

HƯỚNG DẪN KHIẾU NẠI, GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI VỀ BỒI THƯỜNG NHÀ NƯỚC TRONG HOẠT ĐỘNG QUẢN LÝ HÀNH CHÍNH VÀ THI HÀNH ÁN DÂN SỰ

Căn cứ Luật Trách nhiệm bồi thường của Nhà nước ngày 18 tháng 6 năm 2009;

Căn cứ Luật Khiếu nại ngày 11 tháng 11 năm 2011;

Căn cứ Nghị định s 16/2010/NĐ-CP ngày 03 tháng 3 năm 2010 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Trách nhiệm bồi thường của Nhà nước;

Căn cứ Nghị định s 75/2012/NĐ-CP ngày 03 tháng 10 năm 2012 của Chính phủ quy định chitiết một s điều của Luật Khiếu nại;

Bộ trưởng Bộ Tư pháp, Tổng Thanh tra Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng ban hành Thông tư liên tịch hướng dẫn khiếu nại, giải quyết khiếu nại về bồi thường nhà nước trong hoạt động quản lý hành chính và thi hành án dân sự.

Chương 1.

NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Phạm vi điều chỉnh

Thông tư liên tịch này hướng dẫn khiếu nại và giải quyết khiếu nại đối với quyết định hành chính, hành vi hành chính của cơ quan có trách nhiệm bồi thường, người có thẩm quyền trong việc giải quyết bồi thường, xem xét trách nhiệm hoàn trả trong hoạt động quản lý hành chính và thi hành án dân sự.

Điều 2. Đối tượng áp dụng

Thông tư liên tịch này được áp dụng đối với:

1. Người khiếu nại;

2. Người bị thiệt hại, cá nhân, tổ chức liên quan đến việc khiếu nại;

3. Cơ quan quản lý nhà nước về công tác bồi thường;

4. Cơ quan có trách nhiệm bồi thường;

5. Người có thẩm quyền giải quyết khiếu nại và các cá nhân, tổ chức, cơ quan có liên quan đến việc giải quyết khiếu nại trong việc giải quyết bồi thường, xem xét trách nhiệm hoàn trả trong hoạt động quản lý hành chính và thi hành án dân sự.

Điều 3. Nguyên tắc xác định thẩm quyền giải quyết khiếu nại

1. Thủ trưởng cơ quan có trách nhiệm bồi thường có trách nhiệm giải quyết khiếu nại lần đầu đối với quyết định hành chính, hành vi hành chính của mình và của cán bộ, công chức thuộc thẩm quyền do mình quản lý trực tiếp trong việc giải quyết bồi thường, xem xét trách nhiệm hoàn trảtrong hoạt động quản lý hành chính và thi hành án dân sự.

2. Thủ trưởng cơ quan cấp trên trực tiếp của cơ quan quy định tại khoản 1 Điều này có thẩm quyền giải quyết khiếu nại lần hai đối với quyết định giải quyết khiếu nại lần đầu của cơ quan có trách nhiệm bồi thường cấp dưới trực tiếp.

Chương 2.

 


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

LIÊN HỆ

Tư vấn kế toán - thuế

tu van

Gửi Email cho chúng tôi  


 

Money Back

Duy nhất tại Gtax

bạn sẽ được

hoàn tiền 100%

nếu bạn không hài lòng

Ý kiến Khách hàng

CÔNG TY THIẾT KẾ WEBSITE WHAT4WEB

"Dịch vụ kế toán GTAX đã giúp chúng tôi giải quyết được các vấn đề nhức đầu với những con số hàng ngày mà doanh nghiệp tôi phải đối mặt. Tôi sẽ chọn GTAX để làm đối tác lâu dài"  - PHẠM THÁI SƠN -

CÔNG TY TNHH TM&DV TRIỀU AN

"Nhân viên GTAX rất nhiệt tình, kỹ lưỡng và tư vấn giải quyết vướng mắc rất chuyên nghiệp. Tôi hài lòng vì đã chọn GTAX" - BÀ PHAN BÍCH PHƯƠNG -

CÔNG TY CỔ PHẦN BẤT ĐỘNG SẢN TOÀN CẦU

"Tôi rất hài lòng về dịch vụ kế toán từ GTAX vì họ đã giúp tôi lo trọn gói, từ sổ sách kế toán đến làm việc với cơ quan thuế. Cảm ơn GTAX" - ÔNG HOÀNG HÙNG -

CTY CỔ PHẦN MẠNG TRUYỀN THÔNG QUỐC TẾ

"Công ty chúng tôi luôn lựa chọn các đối tác có uy tín và chuyên nghiệp nhằm thỏa mãn các yêu cầu rất cao của KH chúng tôi đang phục vụ. Gtax đã đáp ứng tốt được yêu cầu đó "- Ông HUỲNH QUANG VIỆT

Ông TRẦN THANH TÙNG - CTY KOIKICHI VIETNAM

“Trước đây chúng tôi có thuê 1 nhân viên kế toán tự do để lo sổ sách kế toán, nhưng kết quả là chúng tôi vẫn bị phạt vì hồ sơ, chứng từ bị sai, thiếu... Tôi đã quyết định chọn dịch vụ kế toán của Gtax vì chi phí hợp lý, linh hoạt và hơn hết đó là sự chuyên nghiệp, tôi tin là tôi đã có sự lựa chọn đúng.”

CÔNG TY AN AN VY

" Rất cảm ơn vì quý công ty đã quan tâm đến chất lượng phục vụ khách hàng. Chúng tôi luôn đặt niềm tin và hy vọng hợp tác rất lâu dài với những công ty làm việc chuyên nghiệp như Gtax."

Prev Next
Google+